Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Hướng dẫn kỹ thuật in phun đẹp

In phun là gì?

In phun được định nghĩa theo nhiều cách khác nhau
Thứ nhất, in phun là công nghệ in sử dụng các giọt mực nhỏ thông qua đầu in để tạo điều kiện thuận lợi cho in trực tiếp mà không cần các khuôn in tiếp xúc với bề mặt in. Phần đầu in sẽ di chuyên liên tục trên băng truyền cho đến khi hoàn thành quá trình in ấn hình ảnh.
Dựa trên tên gọi của công nghệ in này chúng ta có thể hiểu
Máy in phun hoạt động theo theo nguyên lý phun mực vào giấy in. Mực in được phun qua một lỗ nhỏ theo từng giọt với một tốc độ lớn (khoảng 5000 lần/giây) tạo ra các điểm mực đủ nhỏ để thể hiện bản in sắc nét.

Kỹ thuật in phun đẹp

In phun hiện nay được áp dụng  rộng rãi ở văn phòng các công ty, hay cửa hàng in nhỏ lẻ. Do đặc điểm in phun thường in được trên nhiều loại giấy và tốc độ in vừa phải, phù hợp với in số lượng không quá lớn. Vì tốc độ của in phun thường chậm hơn so với in kỹ thuật số và in offset.

Trong quá trình in phun cần nắm vững những kỹ thuật sau để có bản in đẹp và rõ nét nhất:

- Chú ý kiểm tra đầu phun và đường truyền mực. Đầu phun của máy in phun phải được vệ sinh thường xuyên và đường dây dẫn không bị gấp khúc nếu không sẽ dễ bị tắc mực in
- Đối với mực in phun tuyệt đối phải sự dụng đúng loại mực với đúng hãng máy như Canon, Epson, Brother....Nếu sử dụng mực kém chất lượng hay khác loại dễ gây hỏng đầu phun hoặc đầu phun sẽ kém đi
- Máy in phun thường xảy ra tình trạng sai màu, tắc màu nên cần phải test mà thường xuyên và làm hai điều ở trên để nói.

Đối với quá trình đặt giấy in

Máy in phun thường gặp tình trạng in lệch, máy kéo lệch giấy nên cần chú ý những điểm sau:
- Đặt giấy ngay ngắn đúng vị trí trung tâm máy để tránh máy kéo bị lệch.
- Cần kéo ngăn cố định vị trí giấy cho đúng khổ giấy tránh giấy bị xô lệch
- Đối với loại giấy A3 hoặc giấy có chất liệu giày như giấy c200..thì chỉ để số lượng ít hơn để máy kéo giấy dễ dàng hơn và không bị kẹt giấy. giấy xếp bằng hai đầu

Chọn chế độ in phù hợp 

Máy in phun có rất nhiều chế độ in để lựa chọn. Tùy vào nhu cầu, hay độ màu sắc mà lựa chọn chế độ in phù hợp.
Thường hai chế độ hay được lựa chọn là: high và standard.
Ngoài ra còn nhiều cài đặt mà in phun cũng cần chú ý.
Phần này mình sẽ viết một bài khác nếu các bạn quan tâm hãy comment ở dưới cho mình tý động lực mình sẽ giải thích kỹ các chế độ in cho các bạn nhé.
Hãy ghé thăm cẩm nang in ấn thường xuyên nhé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét