Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Vệ sinh máy in Epson T50 tại nhà

Hướng dẫn vệ sinh máy in Epson T50 tại nhà nhanh chóng

Trong quá trình sử dụng máy in vệ sinh là việc mà người sử dụng cần thao tác thường xuyên định kỳ nếu muốn máy in hoạt động tốt.

1. Vì sao phải vệ sinh đầu phun máy in Epson T50?

Đầu phun của máy in là bộ phận có tác dụng phun mực vào giấy để thực hiện công việc in ấn hàng ngày. Do đó, nếu làm việc lâu ngày thì người dùng sẽ thấy xuất hiện hiện tượng bị kẹt đầu in khiến mực không thể được bơm ra một cách đều đặn. Nguyên nhân là do đã có rất nhiều mực in bám dính và tích tụ ở rãnh của đầu in đã chặn mất đường đi của mực. Vì vậy, việc làm cần thiết để giải quyết vấn đề đơn giản này là vệ sinh đầu in máy in Epson 50 một cách sạch sẽ thôi.

2. Quy trình vệ sinh đầu phun

Vệ sinh đầu phun được chia làm 6 bước nhỏ để mọi người dễ thực hiện và thực hiện một cách chính xác tránh làm sai quy trình làm hỏng đầu phun

- Bước 1: Công đoạn đầu tiên là tắt máy in. Chú ý quan sát 1 cái cò màu trắng ở ngay phía dưới máy in, có màu trắng này có tác dụng cố định và định vị vị trí của đầu phun nhằm mục đích giúp đầu phun không chuyển dịch, va đập gây hư hại đầu phun máy in Epson T50.


- Bước 2:  Tiếp theo là mở khóa đầu phun. Việc cần làm lúc này là xoay bánh răng lớn màu trắng theo hướng ngược kim đồng hồ cho đến khi khóa đầu phun nằm nghiêng sang một bên.

- Bước 3: Người dùng dùng tay đẩy đầu phun về vị trí giữa máy in, lưu ý khéo léo không để chạm vào cáp in có thể gây va chạm dẫn đến chập máy in.

- Bước 4: Xác định vị trí Kép mực (là một miếng xốp màu đen, có khung kim loại đặt lên trên). Đổ dung dịch vệ sinh máy lên kép đầu phun. Sau đó dùng khăn vải hoặc bàn chải chà sạch kép mực.

-Bước 5: Cho thêm dung dịch vào kép mực. Lần này bộ phận bơm hút tự động sẽ kéo lượng dung dịch này xuống hệ thống bơm mực thải để xả lại và làm sạch những bộ phận bên trong đầu phun. Sau đó hệ thống này sẽ tự động đẩy ra ngoài cùng với hệ thống mực thải.

- Bước 6: Là bước cuối cùng trong công đoạn vệ sinh đầu phun Epson T50, đưa đầu phun về vị trí ban đầu, cố gắng chú ý khéo léo không để va chạm với các bộ phận cáp. Rồi cuối cùng là bước Clean mực qua driver và in test để kiểm tra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét