Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

Card visit- Không chỉ là những tờ giấy

Card visit giờ đây đã trở thành một loại giấy tờ không thể thiếu với những nhà kinh doanh, doanh nghiệp hay thậm chí là buôn bán nhỏ lẻ, cá nhân. Card visit giúp bạn cung cấp thông tin đầy đủ, súc tích, ngắn gọn đến đối tượng bạn cần cung cấp. Nhiều người đã nói với tôi nó chỉ là tờ giấy mà thôi đúng card visit là một tờ giấy nhưng không phải một tờ giấy bình thường. Để hiểu rõ về card visit và tầm quan trọng của nó hôm nay camnanginan sẽ giúp bạn hiểu thêm về nó.

card-visit-khong-chi-la-nhung-to-giay-1


























                                         Một tấm card visit thế kỷ 17

Card visit hay còn gọi là danh thiếp xuất hiện lần đầu từ thế kỉ 17 ở châu Âu. Ban đầu khi ra đời card visit thường để sử dụng công bố sự xuất hiện của những người danh tiếng , giàu có hoặc quý tộc thành phố, địa phương họ đến nhà ai thường để lại tấm card này. Card visit lúc này được định hình như hình lá bài và thậm chí nó còn được khắc với kiểu chữ bằng vàng của thế kỉ 18,19. Vào thế kỉ 19 những tấm card được đặt hết sức trang trọng và được lấy từ mỗi người phụ nữ ngay lần đầu tiên đến thăm ngôi nhà. Chủ nhà đã đặt name card khi mở cửa ra cửa vào và coi đó như một vấn đề nghi thức. Name card sau đó được giao cho người phụ nữ của các hộ gia đình những người này sẽ kiểm tra nó và làm nó tạo ấn tượng đầu tiên của người đến thăm.
Vào thời xưa danh thiếp cũng được lý hiệu riêng những danh thiếp được gấp góc dùng để giới thiệu bản thân thường được để trong người. Danh thiếp gấp ở giữa chỉ danh thiếp cho tất cả các thành viên trong gia đình. Ngoài ra nếu ký hiệu trên card visit là P/C là một cuộc gặp chia buồn, P/F mang ý nghĩa đến chúc mừng.

card-visit-khong-chi-la-nhung-to-giay-2

                                              Tấm card visit của Maxim Gorki

Ngoài ra thời kỳ này card visit đã được dùng cho mục đích thương mại ở Anh. Card visit được trao trước và sau khi làm viêc đi kèm với bản đồ để có thể đến đại điểm tiếp xúc, giao dịch. Nguyên bản của card visit được bằng máy ép gỗ đến năm 1830 thì được tạo bằng in thạch bản lần đầu tiên.
Những cuộc cách mạng công nghiệp nổ ra trên toàn thế giới làm thúc đẩy sự trao đổi thông tin liên lạc là hết sức cần thiết từ đó card visit và thẻ thương mại được hợp thành một. Mới đầu còn có sự kì thị của tầng lớp thượng lưu nhưng sau đó khi danh thiếp được phát triển rộng rãi ở Mỹ và trở thành những giấy tờ quan trọng trong bất kỳ cuộc gặp gỡ trao đổi giữa cá nhân, hay đối tác kinh doanh. Chính vì thế card visit được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Ngày nay card visit được thiết kế trên nhiều chất liệu với màu sắc và hoa văn cũng như kiểu cách khác nhau.

card-visit-khong-chi-la-nhung-to-giay-3









                                                               Card visit ngày nay

Ở Việt Nam card visit được du nhập như là một văn hóa từ nước ngoài và nó đang ngày càng trở nên phổ biến. Card visit giúp bạn có thể gây chú ý đến những đối tác, khách hàng tiềm năng. Thậm hí card visit như một bản lý lịch thu nhỏ giúp người khác dễ dàng nắm rõ thông tin chính về bạn và từ đó bạn cũng như đối tác giảm mất thời gian tìm tòi thông tin của hai phía.
Vì vậy nếu bạn là chủ doanh nghiệp, hay chuẩn bị thành lập doanh nghiệp, hay bạn là một cá nhân, một quản lý bạn cần thiết nên có môt card visit. Bạn muốn in card visit giá rẻ, chất lượng, thiết kế đẹp mắt hãy đọc bài viết in card visit giá rẻ tại hà nội trên blog này nhé.

2 nhận xét: