Thứ Ba, 16 tháng 8, 2016

Có nên sử dụng cán bóng trong in ấn?

Có nên cán màng bóng trong in ấn?

Trong in ấn các công đoạn gia công và hoàn thiện luôn rất quan trọng. Để cho ra đời một ấn phẩm in ấn hoàn chỉnh, đảm bảo đúng kích thước, thiết kế, thì hoàn thiện thì đòi hỏi tất cả quy trình in ấn đều phải tốt. Cán màng bóng là một trong những công đoạn hoàn thiện của sản phẩm in. Trước hết camnanginan sẽ giới thiệu đến bạn

Ưu điểm của cán bóng

Cán bóng giúp sản phẩm in ấn nổi bật, sang trọng. Bởi màng bóng có tác động phản xạ ánh sáng khá tốt giúp sản phẩm in ấn thêm thu hút và độc đáo. Ngoài ra cán bóng còn giúp sản phẩm tránh được các tác động của thời tiết, bị ẩm , rách hay bị nhòe màu giúp bản in được lâu bền hơn.
Có nhiều tác dụng tốt vậy tất nhiên cầu trả lời có nên sử dụng cán bóng hay không thì câu trả lời là có. 

Nhưng cán bóng cần chú ý những đặc điểm sau đây:

Thứ nhất cán bóng sẽ khiến phát sinh chi phí

Nếu không phải là ấn phẩm in cần chau chút, cần đẹp, và lưu giữ lâu bạn không nên cán bóng bởi nó sẽ làm bạn phát sinh chi phí in ấn.

Thứ hai , Cán bóng khiên những lỗi in ấn lộ rõ hoặc nhiều đường nét không đẹp

Cán bóng sẽ khiến các ấn phẩm in ấn sẽ được phơi bày rõ hơn và nhiều khi nó phản tác dụng. Chúng ta đã biết trong in ấn khó có thể nói bản in sẽ được tạo ra hoàn hảo 100% bởi vì là máy móc sẽ có sai sót và đặc biệt là màu sắc. Cán bóng sẽ khiến nó trở nên nổi đẹp và nổi luôn các khuyết điểm của nó. Trong trường hợp này ta nên cân nhắc chọn cán màng mờ mới là sự lựa chọn tối ưu cho bạn.
Sử dụng cán bóng với đúng mục đích đúng sản phẩm phù hợp nếu không muốn phản tác dụng
Cán bóng thường được sử dụng trong in card visit, in thiệp, in poster... đó là những sản phẩm cần nổi bật . Tuy nhiên không nên dùng cán bóng với những ấn phẩm như tờ rơi phát, hóa đơn..
Nên sử dụng cán bóng với sản phẩm in offset vì thường in offset giúp ấn phẩm in rõ nét, đẹp cán bóng sẽ giúp nó đpẹ và nổi bật lên,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét