Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2016

Làm sao để có một bản in đẹp, chất lượng?

Để có bản in đẹp, rõ nét thì cần chú ý những điều sau

Để có một bản in đẹp đòi hỏi người in ấn phải nắm rõ về quy trình in và máy in, mực in , giấy in . Đó là những điều cốt lõi nêu bạn muốn có một bản in hoàn thiện đẹp và bền màu.
Camnanginan sẽ mách bạn làm sao để có bản in chất lượng nhất

Những điều cần chú ý khi sử dụng máy in 

  Sử dụng loại mực phù hợp cho máy

Để có được những bản in đẹp, chất lượng tốt nhất điều đầu tiên là chất lượng mực phải tốt. Việc lựa chọn loại mực chính hãng, của các nhà sản xuất uy tín và phù hợp với dòng máy in của bạn quyết định hầu hết chất lượng bản in cũng như việ kéo dài tuổi thọ cho máy. Bởi các loại mực chất lượng tốt sẽ rất trơn khi đi qua đầu phun, tránh gây tích tụ đầu phun như khi sử dụng các loại mực chất lượng kém.

   Sử dụng loại giấy in chất lượng tốt

Cũng như mực máy in, bạn nên sử dụng loại giấy in chất lượng tốt để đảm bảo chất lượng bản in tốt cũng như bảo vệ cho máy in của bạn. Hơn nữa, giấy in lại có giá thành rẻ, nên tốt nhất bạn không nên dùng loại giấy ẩm, ướt, nhăn nheo. Giấy có thể bị kẹt làm hỏng các bánh răng, làm chết các bộ phận nén áp hoặc gây ra nhiều lỗi khác có hại cho máy in của bạn .

 Luôn để máy in ở chế độ không tai


Hãy lưu ý rằng để giúp máy in của bạn không bị ẩm mốc, giúp cho mực không bị khô và biến chất thì việc luôn luôn để máy ở chế độ không tải là điều cần thiết, ngay cả khi máy không hoạt động. Lượng điện năng sử dụng cho máy in khi không hoạt đọng cũng rất nhỏ nên bạn không cần lo lắng vấn đề hao phí hay tốn kém.

  Luôn giữ cho đầu phun sạch sẽ.


Đầu phun là thiết bị quan trọng nhất nhưng cũng dễ hư hỏng nhất. Bởi chất lượng bản in đẹp hay xấu phụ thuộc chủ yếu vào đầu phun, nếu đầu phun sạch sẽ chất lượng bản in chắc chắn sẽ tốt. Tuy nhiên việc vệ sinh đầu phun không phải việc lau chùi bình thường, mà nên dùng thiết bị làm sạch đi kèm. Hãy giữ cho đầu phun của bạn luôn sạch sẽ để máy in của bạn cho ra những bản in đẹp và chất lượng nhất.

 Chỉ in những bức ảnh với kích thước cho phép


Một máy in luôn có giới hạn nhất định cho  kích thước in của nó. Nếu bạn sử dụng bản in với kích thước vượt quá giới hạn đó sẽ làm chất lượng bản in kém và còn có thể làm hỏng một số thiết bị trong máy in của bạn. Tốt nhất là không nên in quá 200-300 pixel mỗi inch của bức ảnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét