Thứ Hai, 1 tháng 8, 2016

Những lưu ý tránh bị lệch màu khi in offset

In offset thường bị lệch màu thì bạn hãy chú ý những điều sau nhé

Camnanginan sẽ giúp các bạn giải thích tại sao khi in bị lệch màu và nên lưu ý những gì để khắc phục điều đó

Tại sao in offset bị lệch màu

Nguyên nhân chủ quan

Xét về nguyên nhân này là do yếu tố con người. Mỗi người chúng ta có nhận thức về màu sắc khác nhau bởi vậy mới có nhiều tranh cải về cách phân biệt màu sắc chiếc váy hay chiếc túi xách gây tranh cãi. Đó là mỗi chúng ta thì sinh ra mắt có cấu trúc nhìn dải màu khác nhau. Có thể bạn nhìn ra màu vàng nhưng tôi lại nhìn ra màu nâu. Chính vì điều đó khi in offset bạn dễ nhìn bị lầm màu dẫn đến màu sắc in ra không được chuẩn.


Nguyên nhân khách quan

Do máy tính bạn sử dụng
Hệ thống máy tính rất quan trọng. Mỗi xưởng in cần trang bị hệ máy tính chuyên dùng cho thiết kế có màu sắc hiển thị rõ nét và màn hình lớn. Nếu sử dụng máy cấu hình thấp, hiển thị màu kém sẽ làm bản in bị lệch màu và file thiết kế không chuẩn màu.
Công nghệ in ấn
Công nghệ in ấn có tính quyết định đến chất lượng bản in. Nếu sử dụng máy in offset công nghệ mới đảm bảo bản in sẽ sắc nét và chuẩn xác hơn rất nhiều. Ngoài ra cần bảo hành máy in thường xuyên để xác định đầu phun chuẩn và không có sai sót. Đối với bản kẽm ( bản in offset) thì phim cần phải chuẩn màu và khuôn kẽm cũng phải chính xác chất lượng.

Những lưu ý khi in offset để có màu in chuẩn

- Nên để nhiều người cùng duyệt file thiết kế để có cái nhìn tổng quá về màu sắc
- Test đầu phun máy trước khi in đảm bảo máy hoạt động tốt
- Áp dụng công nghệ in tiên tiến với máy in offset hiện đại hơn. Ngoài ra cần thường xuyên bảo hành máy in đảm bảo không gặp sự cố khi in
- Cẩn thận và kiểm tra bản in trước khi in offset
- Cần trang bị máy tính cấu hình cao đảm bảo đáp ứng nhu cầu thiết kế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét