Thứ Năm, 25 tháng 8, 2016

Gặp khách hàng khó tính nên làm như thế nào phần 2

Khách hàng khó tính thực sự là nỗi sợ hãi cho những nhân viên kinh doanh mới vào nghề

Khách hàng chính là nguồn sống của nhân viên kinh doanh, thật sự khó để phát triển nên ta không biết lôi kéo khách hàng. Áp lực doanh số cuối tháng càng nặng nề hơn với những nhân viên mới. Chính vì thế gặp phải khách hàng khó tính thậm chí còn hách dịch bạn cần phải linh động để làm ổn thỏa mọi thứ

Hãy cứng rắn và bảo vệ lập trường của mình khi cần thiết


Tôi lại kể cho bạn một câu chuyện về vị khách mà lần đầu tiên bước vào nghề sale tôi đã gặp. Vị khách này thường rất khó tính và phải nói luôn là rất hách dịch. Vị khách thường in bạt tại xưởng chúng tôi tuy nhiên kích thước thường không lớn. Dù vậy tôi luôn rất tận tình. Ông thường đến và tỏ vẻ ra lệnh khi bắt phải làm nhanh và gấp dù không hài lòng tôi luôn cố gắng vui vẻ và làm việc với ông. Thực sự tôi đã chán ghét ông quá rồi nhưng họ là khách hàng , là thượng đế nên vẫn cố gắng chịu đựng và niềm nở tiếp đón. Một hôm ông đến in bạt hiflex, in decal ô tô và chưa có market. Tôi dẫn ông lên gặp thiết kế và thường theo thỏa thuận công ty sẽ hỗ trợ thiết kế nhưng với những thiết kế thiết kế mới hoàn toàn thì sẽ tính công luôn vào tiền bạt. Hôm đó ông thiết kế rất mất thời gian, thiết kế bên công ty cũng khó chịu nhưng cố gắng. Ông đến tận nơi chỉnh sửa hai lần và đã hài long . Xong vào giờ nghỉ trưa khi mà công ty đã nghỉ ông lại đến và đòi sửa tiếp. Thiết kế bên tôi lại phải bỏ giờ nghỉ trưa làm và đó là lý do theo quy định thì số tiền ông phải trả tăng lên một chút vì phải làm ngoài giờ. Sau khi thanh toán dù đã cố giải thích ông vẫn không ngừng chửi bới thấm chí còn dùng lời lẻ thô tục để gọi tôi. Vì mới vào nghề tôi chỉ biết giải thích và khóc nhưng ông vẫn không ngừng buôn lời thô tục chỉ trích. Thật may là chị trưởng phòng đã xuống và nói chuyện với ông. Yêu cầu ông phải ăn nói tử tế và không xúc phạm người khác. Ông mãi sau mới hạ dọng và ngừng dùng những từ thô tục
Qua lần đó tôi mới nhận ra rằng có những khách hàng không đáng để ta tôn trọng. Ta cần cứng rắn và khôn khéo khi gặp khách hàng thô tục và hách dịch. Lời nói nhẹ nhàng hay thuyết phục chỉ làm họ được đà xúc phạm ta hơn. 
Hãy nhớ khách hàng là thượng đế nhưng sau tất cả cần phải tôn trọng đôi bên. Đó mới là khách hàng mà ta nên tôn trọng và duy trì

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét